Hội thảo có sự tham gia của gần 100 đại biểu bao gồm đại diện từ các đơn vị thuộc Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam, các hãng hàng không khai thác tại sân bay Đà Nẵng và các công ty phục vụ mặt đất tại Đà Nẵng.
Toàn cảnh Hội thảo (Ảnh: VATM)
Các nội dung chính về tổng quan Dự án Phối hợp thực hiện ATFM đa điểm nút xuyên biên giới Châu Á-Thái Bình Dương (AMNAC); Trình bày chi tiết Phương thức khai thác ATFM đa điểm nút mức 3 tại Việt Nam; Chia sẻ kinh nghiệm áp dụng ATFM đa điểm nút tại các quốc gia khác; Chi tiết Quy trình điều tiết luồng không lưu trong điều kiện thời tiết bất lợi áp dụng cho tàu bay hạ cánh tại sân bay Nội Bài và Tân Sơn Nhất; Giới thiệu trang web của Trung tâm Quản lý luồng không lưu và phương thức tính toán CTOT đã được đại diện Trung tâm Quản lý luồng không lưu trình bày tại Hội thảo".
Tại Hội thảo các đại biểu đã chỉ ra những khó khăn, vướng mắc mà các bên liên quan tại sân bay Đà Nẵng gặp phải trong thời gian vừa qua, đặc biệt việc áp dụng đồng thời nhiều biện pháp quản lý luồng như CTOT (Giờ cất cánh tính toán) do Cơ sở ATFM mức 3 ban hành và các khống chế không lưu theo NOTAM; đồng thởi các đại biểu đã cởi mở chia sẻ kinh nghiệm, kiến thức và tích cực thảo luận về các vấn đề liên quan đến triển khai ATFM tại Việt Nam. Nhờ vậy, nhiều khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai đã được giải đáp và tháo gỡ hiệu quả.
Kết thúc Hội thảo, các bên tham gia đã thống nhất phương hướng, mục tiêu chung cho việc triển khai ATFM tại Việt Nam. Đồng thời, các bên cam kết sẽ tiếp tục phối hợp chặt chẽ, chia sẻ thông tin, kinh nghiệm và hỗ trợ lẫn nhau để đảm bảo ATFM được triển khai hiệu quả, góp phần nâng cao năng lực quản lý luồng không lưu tại Việt Nam.