Skip Ribbon Commands
Skip to main content

Tin theo danh mục

Thông tin về sáng kiến, cải tiến kỹ thuật, KHCN GTVT  
22/09/2022
Mô hình thông tin công trình (Building Information Modeling - BIM) đang là xu hướng công nghệ tất yếu của ngành xây dựng hạ tầng trong bối cảnh hội nhập và phát triển.
15/03/2022
Một trong những khó khăn của xe điện hiện tại vẫn là khả năng cung cấp nhiên liệu. Không giống như động cơ đốt trong, chỉ cần bơm nhiên liệu là sẽ chạy được. Xe điện cần có thời gian để tiếp điện. Ford đang phát triển công nghệ sạc điện nhanh như đổ xăng. Liệu điều này có khả thi?
25/02/2022
Nhiệm vụ phát triển khoa học công nghệ (KHCN) của ngành GTVT là tập trung xây dựng hệ thống giao thông thông minh, thân thiện môi trường; xây dựng tiêu chuẩn, quy chuẩn kỹ thuật phục vụ công tác quy hoạch, khảo sát thiết kế; làm chủ công nghệ thi công, công nghệ quản lý, bảo trì khai thác công trình giao thông tiên tiến; ứng dụng vật liệu mới trong xây dựng các công trình... Đây là tiền đề quan trọng để hoạt động KHCN ngành GTVT tiếp tục phát triển thời gian tới.
15/05/2021
Đây là nghiên cứu của TS. Đặng Việt Hà, Cục Đăng kiểm Việt Nam. Theo TS. Đặng Việt Hà, hệ thống treo là phần tử liên kết giữa thân xe và trục xe có vai trò quan trọng trong việc tạo êm dịu chuyển động. Với mỗi kích động của mặt đường thông qua hệ thống treo sẽ tác động đến thân xe.
05/05/2021
ộ Khoa học và Công nghệ vừa có Văn bản số 799/BKHCN-VP ngày 14/4/2022 về việc hướng dẫn tổ chức Ngày Khoa học và Công nghệ Việt Nam năm 2022. Nội dung văn bản như sau:
07/11/2020
Sở GTVT Hà Nam vừa có Quyết định công nhận sáng kiến cấp cơ sở năm 2020 công nhận 05 sáng kiến của 13 tác giả.
13/10/2018
Dựa trên những phân tích về sự phát triển của trí tuệ nhân tạo (AI) và những ứng dụng do AI mang lại, PwC mới đây dự báo đến năm 2040, ô tô tự động hoàn toàn không có người lái (unmanned vehicle- UV) sẽ hiện hữu và trở nên thông dụng tại các đô thị lớn của thế giới.
06/07/2018
rong những năm qua, công nghệ cào bóc tái sinh được đánh giá là một trong những giải pháp tối ưu, khả thi và phù hợp trong sửa chữa, nâng cấp mặt đường bê tông nhựa tại Việt Nam. Nhằm tiếp tục nghiên cứu, tìm kiếm các giải pháp về thiết kế, vật liệu, công nghệ thi công để đáp ứng tốt hơn các yêu cầu kỹ thuật trong duy tu, sửa chữa, nâng cấp các tuyến đường tại Việt Nam, ngày 03/7/2018, Trường Đại học Công nghệ GTVT phối hợp với Công ty Cổ phần Tổng công ty Vĩnh Phú (VITRAC) tổ chức hội thảo khoa học công nghệ tái chế trong sửa chữa, nâng cấp mặt đường bê tông nhựa, khả năng áp dụng tại Việt Nam.
15/05/2018
Đây là nội dung của Hội thảo khoa học do Bộ GTVT và Hội KHKT Cầu đường Việt Nam phối hợp tổ chức tại Viện KH&CN GTVT (Hà Nội) chiều ngày 14/5, nhằm trao đổi, tiến tới đề nghị thống nhất một phương pháp thiết kế kết cấu áo đường mềm để áp dụng cho các dự án của ngành GTVT trên phạm vi toàn quốc.
13/07/2017
Thực hiện Kế hoạch số 1786/KH-ĐHCNGTVT ngày 19/6/2017 của Trường Đại học Công nghệ GTVT về việc tổ chức “Hội thảo các giải pháp Kết cấu và công nghệ mặt đường asphalt đáp ứng yêu cầu phát triển GTVT bền vững ở Việt Nam, năm 2017”, Ban tổ chức Hội thảo trân trọng kính mời các nhà khoa học; cán bộ, giảng viên, nghiên cứu sinh, học viên cao học; các cán bộ, kỹ sư đang làm việc, công tác và hoạt động trong lĩnh vực GTVT viết bài tham gia Hội thảo.
24/04/2017
Chiều 21/4, tại Hà Nội, Bộ GTVT phối hợp với Hội Khoa học kỹ thuật cầu đường Việt Nam và Công ty Kurosawa (Nhật Bản) tổ chức Hội thảo khoa học “Tao cáp dự ứng lực bọc Epoxy từng sợi đơn (SC), neo đất vĩnh cửu loại phân tán tải trọng (KTB), dầm phức hợp bê tông dự ứng lực - thép (SPC)”.
12
Previous Page 1-15 Next Page