Skip Ribbon Commands
Skip to main content

Tin theo danh mục

Thông tin về sáng kiến, cải tiến kỹ thuật, KHCN GTVT  
13/10/2018
Dựa trên những phân tích về sự phát triển của trí tuệ nhân tạo (AI) và những ứng dụng do AI mang lại, PwC mới đây dự báo đến năm 2040, ô tô tự động hoàn toàn không có người lái (unmanned vehicle- UV) sẽ hiện hữu và trở nên thông dụng tại các đô thị lớn của thế giới.
06/07/2018
rong những năm qua, công nghệ cào bóc tái sinh được đánh giá là một trong những giải pháp tối ưu, khả thi và phù hợp trong sửa chữa, nâng cấp mặt đường bê tông nhựa tại Việt Nam. Nhằm tiếp tục nghiên cứu, tìm kiếm các giải pháp về thiết kế, vật liệu, công nghệ thi công để đáp ứng tốt hơn các yêu cầu kỹ thuật trong duy tu, sửa chữa, nâng cấp các tuyến đường tại Việt Nam, ngày 03/7/2018, Trường Đại học Công nghệ GTVT phối hợp với Công ty Cổ phần Tổng công ty Vĩnh Phú (VITRAC) tổ chức hội thảo khoa học công nghệ tái chế trong sửa chữa, nâng cấp mặt đường bê tông nhựa, khả năng áp dụng tại Việt Nam.
15/05/2018
Đây là nội dung của Hội thảo khoa học do Bộ GTVT và Hội KHKT Cầu đường Việt Nam phối hợp tổ chức tại Viện KH&CN GTVT (Hà Nội) chiều ngày 14/5, nhằm trao đổi, tiến tới đề nghị thống nhất một phương pháp thiết kế kết cấu áo đường mềm để áp dụng cho các dự án của ngành GTVT trên phạm vi toàn quốc.
13/07/2017
Thực hiện Kế hoạch số 1786/KH-ĐHCNGTVT ngày 19/6/2017 của Trường Đại học Công nghệ GTVT về việc tổ chức “Hội thảo các giải pháp Kết cấu và công nghệ mặt đường asphalt đáp ứng yêu cầu phát triển GTVT bền vững ở Việt Nam, năm 2017”, Ban tổ chức Hội thảo trân trọng kính mời các nhà khoa học; cán bộ, giảng viên, nghiên cứu sinh, học viên cao học; các cán bộ, kỹ sư đang làm việc, công tác và hoạt động trong lĩnh vực GTVT viết bài tham gia Hội thảo.
24/04/2017
Chiều 21/4, tại Hà Nội, Bộ GTVT phối hợp với Hội Khoa học kỹ thuật cầu đường Việt Nam và Công ty Kurosawa (Nhật Bản) tổ chức Hội thảo khoa học “Tao cáp dự ứng lực bọc Epoxy từng sợi đơn (SC), neo đất vĩnh cửu loại phân tán tải trọng (KTB), dầm phức hợp bê tông dự ứng lực - thép (SPC)”.
24/04/2017
Đặt xe qua ứng dụng, trả tiền qua điện thoại, thậm chí trong tương lai, sẽ không còn khái niệm xe cá nhân mà hoàn toàn là những hệ thống giao thông công cộng tự động.
20/04/2017
Đây là một giải pháp có thể áp dụng trong điều kiện thời tiết mưa, ngay cả khi ổ gà ngập nước, khả năng năng chống phân tán cao, chống nước tốt và độ bền cao.
13/07/2012
Luật Giao thông đường bộ năm 2008 đã khẳng định kinh doanh vận tải đường bộ là “ngành nghề kinh doanh có điều kiện”, Do đó, cần phải được quản lý chặt chẽ nhằm bảo đảm an toàn giao thông, bảo vệ tính mạng cũng như bảo đảm quyền lợi của hành khách đi xe. Luật GTĐB năm 2008 cũng đã đưa ra những điều kiện chặt chẽ đối với hoạt động kinh doanh vận tải mà đơn vị kinh doanh phải đáp ứng không chỉ điều kiện về chất lượng phương tiện, người điều khiển, đặc biệt còn quy định “ Phương tiện kinh doanh vận tải phải gắn thiết bị giám sát hành trình (GSHT) của xe theo quy định của Chính phủ”.
13/07/2012
Luật Giao thông đường bộ năm 2008 đã khẳng định kinh doanh vận tải đường bộ là “ngành nghề kinh doanh có điều kiện”, Do đó, cần phải được quản lý chặt chẽ nhằm bảo đảm an toàn giao thông, bảo vệ tính mạng cũng như bảo đảm quyền lợi của hành khách đi xe. Luật GTĐB năm 2008 cũng đã đưa ra những điều kiện chặt chẽ đối với hoạt động kinh doanh vận tải mà đơn vị kinh doanh phải đáp ứng không chỉ điều kiện về chất lượng phương tiện, người điều khiển, đặc biệt còn quy định “ Phương tiện kinh doanh vận tải phải gắn thiết bị giám sát hành trình (GSHT) của xe theo quy định của Chính phủ”.
15/03/2012
Ngày 29 tháng 02 năm 2012, Sở Giao thông vận tải Hà Nam tổ chức Hội nghị chuyên đề “Thực trạng và các giải pháp nâng cao chất lượng xây dựng công trình giao thông trên địa bàn tỉnh Hà Nam”.
15/03/2012
Ngày 29 tháng 02 năm 2012, Sở Giao thông vận tải Hà Nam tổ chức Hội nghị chuyên đề “Thực trạng và các giải pháp nâng cao chất lượng xây dựng công trình giao thông trên địa bàn tỉnh Hà Nam”.